Huwebes, Pebrero 26, 2015

Angelita Simbahan Castillo

After a very long time since gelits send her entry, I finally posted it. Wahahaha. Final Demo eh. You know that.

No more intros'





ANGELITA SIMBAHAN CASTILLO

10 facts about me ;)

1. ANGELITA SIMBAHAN CASTILLO
o diba banal na banal.. hahahahaha ;) ;)
ewan ko ba kapag naririnig nila yung buong pangalan ko ayaw nilang maniwalang Simbahan talaga ang middle name ko.. Try to analyze my full name.
ANGELITA – nag search ako sa google kung ano bang ibig sabihin ng pangalan ko.. at eto ang lumitaw “Little Angel” opo hindi po kayo nag kakamali ANGEL  po talaga.. hahahahah
SIMABAHAN – sa English Church
CASTILLO – sa English Castle
sa madaling salita.. Isang ANGHELl na nag mula sa SIMBAHAN na nakatira sa CASTILLO

2. Gelits ang munting chikadora ;) ;)
Chismis dito Chismis dun. Hindi ko alam kung bakit kapag nasa isang lugar ako hindi pweding wala akung marinig na chismis. Yan tuloy nagiging chismosa ako.. hahahahhaha Sabi nila ako daw yung pinaka chismosa sa aming mag kaka major.. hahahhaha (sa tingin ko tama nga sila) hahahaha

Yeah its true. And I am happy that you know that. Ehe, Chismis nang chismis! Naku. Gelits. I do not have to say more.

3. Pag ako napikon
Yan ang paboritong linya kapag mejo naiinis na ako.. Pero promise hindi talaga ako pikon hanggat maari ayaw kung mapikon kasi MABAIT AKO!!! hahahahahha (humble ko diba)

Weh? Mabait? Wahaha

4. GULAY!!!!
Singkamas at talong sigarilyas at mani sitaw bataw patani kundol patola upo’t kalabasa at marami pang iba.. Isa lang ang masasabi ko… AYAW KO NG GULAY!!! Kahit ganito ang katawan ko hindi ako mahilig kumain ng gulay..  Pili lang yung mga kinakain kong gulay depende sa mood ko.. hahahhahaha

I hope somebody will convince gelits that Gulay is good for our health.

5. ANG MUNTING HEREDERA
Isa po akung tagapag mana ng aming panaderya. Sa pitong magkakapatid ako ang napiling tagapag mana nila Don Apollo at Donyo Marita. Pero sa totoo lang….. Ayaw ko naman talagang I manage yung bakery naming kasi base sa 20 years kung nabubuhay dito sa mundong ibabaw mahirap mag manage ng sariling business. Okay na ako sa pagtuturo ayaw kung maging panadera.. ;) ;)

Your cheesebread and cinnamon are truly memorable. Franchise na ako ng bakery nyo. Yung mga pandesal nyo, mas matagal pa ntng nkasama kesa kay mon. Lol pero, Super ko mamimiss ang cheesebread nyo. ThankGod! sa Angeles lang yan at 1 text away ka lang sa mga tinapay nyo. Thankyou sa mga cheesebread atbp at nkapag Tagaytay at Enchanted Kingdom tayo. Salamat sa walang sawa pagbebake ng cupcakes pag may birthday. Will never forget your bread more than you. Wahaha Lol.

6. INSTANT CELEBRITY
RYZZA MAE DIZON. Opo kamukha kop o sya.. actually ako nga po ang grand winner ng kalokaloike nung College Days namin.. Hindi ko alam kung anung pinakain sakin ng mga ka major ko para mapilit akung sumali sa contest nay un.. hahahahha pero wala naman akung choice ang dami ng kasi nag sasabi sakin na kamukha ko talaga sya.. Pero thankful na rin ako kasi yun yung first time kung sumali ng contest.. ;) ;) at CHAMPION pa.. hahahahhhaha

I remember those time, those are the hardest part of our college life (Labor Strike). We are really very unsure with our emotions if we will be happy that its Cased Days or Sad because of strike. Thankyou for your effort to make us laugh and smile and indeed, your the champion. Will never forget your cha-cha and the Bangs! MaaaaayGulaaaay.


7. OBSERVER
marami akung alam na hindi mo alam na alam ko.. hahahahah opo isa po akung detective (MINSAN) tama ba ako HARRY NEIL DE GUZMAN??  hahahahhhaahha.
Tip: mag ingat sa mga taong chismosa.. hahhahah malay mo ikaw na ang next victim ko.. hahahah

I know this story. Goooodness! As in. Ikaw na! Da best kayo ni Harry Niel(sulat ka please)! Is it observer or still part of Chismosa category? *wonder* Pero, I tell you, Marami din akung alam na hindi mo alam na alam ko. Wahahaha

8.   MAY FOREVER;)
dahil malapit na ang aaw ng mga PUSA este PUSO uso nanaman ang mga bitter sa paligid.. Sabi nila WALANG FOREVER pero para sa akin MAY FOREVER.. <3 <3 Sa tamang panahon..

But, I need that tamang panahon right now! Wahaha, As Angelica Panganiban said, Bakit mo pauubaya sa hangin o sa tadhana o sa isang bagay na hindi mo nakikita. Na kung mahal mo, Habulin mo. Wag mong hintayin may magtulak sa kanya pabalik sayo. Hilain mo. Hanggang kaya mo, Eh Sorry, Mahal mo eh. Wahaha Ang bottomline dito, Why you will wait for the perfect timing if you can take the moment and make it perfect. #Whogoat

9. Hindi ako marunong mag tiklop at manahi
HINDI PA AKO PWEDING MAG ASAWA
Papagluto mo na ako ng buong araw wag mo lang papa tiklop mga damit mo sakin kasi for sure magulo yan.. Panyo lang alam kung I fold at wala ng iba.. hahahaha Hindi rin ako marunong manahi kahit running stitch nga mali mali pa.. hhahahh

So after tlga ng forever ito? Pangalandakan ba na di ka marunong mag tiklop at manahi. Nice sequence ah, Gelits. Ehe

10.  WAITING…..
In God’s perfect timing.. ;) ;)
alam ko MAY FOREVER <3

I'm tired of waiting. *Chos.

LOVE ADVICE
Kahit wala pa akung lovelife eto advice ko….
First bago ka pumasok sa isang relasyon ipag pray mo muna kay God kasi mas maganda yung plan ni God sa buhay mo. Kapag sinabi na ni Lord na sya na talaga yun. EDI WOW.. hahahahha but seriously mas maganda talaga yung plan ni Lord..
Matuto lang tayong mag hintay kasi mas matagal ka nag hintay mas bongga yung ibibigay ni God sayo.. Sabi ko nga kanina In God’s Perfect timing. Kaya para sa mga wala pang lovelife jan CHILL LANG TAYO AT SABAY SABAY TAYONG MAGHINTAY SA FOREVER NATIN.. <3

How much are you willing to sacrifice or wait for that forever? What if it is just a mistake that s/he is forever? Maybe, your advice is for girls. But what I believe is, for us men, we are the one who is taking the move. Kaya, chill lang kayo jan girls. Wag atat. I've been waiting for 8 years. (yun yung sa film na that thing called tadhana)

LIFE ADVICE
Kapag may problema ka tawa ka lang;) J
.Lahat ng problema may solusyon kailangan mo lang gawin ay hanapin mo yung solusyon sa problema mo. Another kapag hindi mo na kaya wag mong pipigilan iiyak mo nay an kasi kaw din kapag napuno ka na parang kang isang malakas na bomba na pweding sumabog anytime.. nanjan yung mga friends mo para makinig sayo wag kang mahihiya sa kanila.. tanggap ka nila.. Lastly kasama mo si Lord hindi ka nya iiwan at never ka nyan iniwan kasama mo sya araw araw so kung may problema ka tawagin mo lang siya at sigurado sasagot sya..
Yun lang sana may natutunan kayo.. ;)

Can I really trust you with my problems? De joke lang. Tama laht nmn yan. Yes We learned a lot from you gelits,

Thankyou for doing this.
Sorry. #BoomTamad
Tired of Final Demo eh. Wahahah

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento